Làm thế nào tối ưu được doanh thu của quán – Kinh nghiệm mở quán cà phê

Kinh nghiệm mở quán cà phê rất cần thiết cho những bạn có đam mê làm chủ trong thị trường đang rất phát triển ở Việt Nam. Vậy đâu là yếu tố giúp bạn tiết kiệm được tối ưu chi phí và kiến thức kinh tế nền tảng bổ ích cho quán cà phê của bạn. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Quản lý Nhân sự – Kinh nghiệm mở quán cà phê trong thực tế

Cùng đi vào khía cạnh đầu tiên về Tài chính & Nhân sự, cụ thể là mảng nhân sự. Theo kinh nghiệm mở quán cà phê, bạn không chỉ bán sản phẩm là một ly cà phê, mà bán dịch vụ trải nghiệm trong quán. 

Vì vậy hãy đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Thái độ đầu tiên của nhân viên sẽ giúp bạn lấy điểm cũng như biến họ thành khách hàng trung thành của mình. Có thể kể đến mô hình nhà hàng lẩu Haidilao, những tiểu tiết trong phong cách phục vụ sẽ giúp định vị doanh nghiệp cao hơn. 

Vì vậy nếu đã kinh doanh trong quán cà phê này, hãy đào tạo từ người barista đến người bảo vệ của quán. Nâng cấp dịch vụ quán cà phê của bạn sẽ không bao giờ là uổng phí. 

Áp dụng kinh nghiệm mở quán cà phê trong vấn đề vận hành kinh doanh

Chi phí hàng tồn kho: Yếu tố mà nhiều bạn kinh doanh quán cà phê thường bỏ qua song lại là lý do làm đội lên chi phí biến đổi của doanh nghiệp.

Dựa vào các kinh nghiệm mở quán cà phê đã được chia sẻ, bạn nên tái quản lý lại số lượng hàng nhập về, tránh trường hợp lãng phí và tận dụng được những khoản tiềm năng.

Để làm được việc này, bạn cần nắm được số lượng hàng bán của mình, từ đó kiểm soát dòng hàng tồn kho trong quán. 

Bên cạnh đó, những vấn đề trong khâu vận hành mà bạn có thể ngồi lại cùng team để bàn bạc như: tối ưu diện tích, không gian quán, bãi gửi xe, lối vào; tối ưu hóa thời gian mở cửa; linh hoạt sắp xếp ca cho nhân viên,… một số khía cạnh để cân nhắc giúp bạn phát hiện ra lỗ hổng cũng như cơ hội để tối ưu hóa chi phí vận hành khi đã có kinh nghiệm mở quán cà phê

Kinh nghiệm mở quán cà phê giúp tối ưu chi phí Sales & Marketing

Tăng doanh thu là sự kết hợp khéo léo giữa chiến lược kinh doanh và nghệ thuật bán hàng. Vì vậy, team Sales & Marketing là vô cùng quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí, đồng thời nâng cao doanh thu cho quán cà phê. 

Cross sell và Upsell là hai kỹ thuật thường được áp dụng theo nhiều kinh nghiệm mở quán cà phê trước đó. Cross-sell là hình thức bán chéo một loại sản phẩm đi kèm với một sản phẩm khác. Upsell là việc điều chỉnh giá sao cho kích thích khách hàng bỏ thêm tiền để mua. 

Ví dụ một thức uống, với giá cao hơn cùng kích thước lớn hơn, đặc biệt hơn. Chiêu trò Marketing này cực hiệu quả và là cách trực tiếp làm tăng doanh số của cửa hàng. Thêm vào đó, khách hàng cũng thoải mái tận hưởng dịch vụ của bạn nhiều hơn dựa vào khả năng kích thích, sự muốn thêm từ người tiêu dùng. 

Với sự phát triển của nhu cầu học tiếng anh hay các buổi workshop từ câu lạc bộ, đội nhóm bên ngoài. Quán cà phê của bạn có thể hợp tác hoặc tự tổ chức các buổi meeting để kết nối với khách hàng sâu rộng hơn.

Người đến tham gia được trải nghiệm không gian quán, tăng độ nhận diện với khách hàng đồng thời tăng doanh thu từ việc bán nước, bán trải nghiệm tại quán cà phê. Sau thời gian rút ra được kinh nghiệm mở quán cà phê thì nhiều bạn còn chủ động mở ra workshop của riêng mình chia sẻ kiến thức lĩnh vực đam mê cà phê. 

Nhiều hoạt động thay đổi chiến lược Sales & Marketing mà bạn có thể bàn bạc sâu với team như: Thiết kế lại Menu, mở thẻ thành viên, app tích điểm, thiết kế không gian quán theo chủ đề,… Trên đây là những gợi ý giúp không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp tăng doanh thu theo cách trực tiếp và gián tiếp. 

Hy vọng rằng ngoài các cách nêu trên, bạn có thể dựa vào kiến thức kinh tế để phát triển nhiều hơn theo kinh nghiệm mở quán cà phê của mình. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status